หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แม่ของฉัน คือ...


แม่

        คำว่า " แม่ "  สำหรับฉันมีความหมายมากล้นซึ่งไม่มีผู้ใดจะเปรียบได้ แม่คือทุกสิ่งทุกอย่าง แม่เป็นผู้ให้กำเนิด ก้าวแรกของชีวิตคำแรกที่ฉันพูดได้ก็คือคำว่าแม่   แม่ของฉันเปรียบเสมือนท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ไพศาล เพราะแม่ให้ทั้งความรัก ความอบอุ่น ความห่วงใย ให้กับลูกเปรียบเท่าท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ไพศาล แม่เปรียบเสมือนสะพานทอดยาวที่ให้คอยนำพาลูกผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆได้เป็นสะพานสู่แห่งความฝันส่งลูกข้ามไปยังฟากฝั่งของความฝันให้ลูกก้าวสู่ความสำเร็จ แม่เปรียบเสมือนครูคนแรกที่คอยสั่งสอนให้รู้จักคำ คำแรกของชีวิต   แม่เปรียบเสมือนเพื่อนผู้ที่ให้กำลังใจ เพื่อนผู้ให้ความรัก ความอบอุ่น คอยช่วยเหลือสิ่งๆต่างแก่ฉัน  แม่เปรียบเสมือนหมอประจำตัวลูกที่คอยให้การรักษาเวลาที่ฉันป่วย แม่เปรียบเสมือนนักประติมากรที่คอยแต่งแต้มสีสัน ให้กับชีวิตฉัน และสุดท้ายแม่เปรัยบเสมือนดวงใจดวงหนึ่งของฉันที่ฉันจะรัก จะห่วงใย จะคอยดูแลให้ดีเท่ากับชีวิต และทดแทนพระคุณของท่านดังที่ท่านทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับฉัน.....





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น